Trang chủ BỒI DƯỠNG ĐỨC TIN Ngày 2/11: Thánh Lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời

Ngày 2/11: Thánh Lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời

bởi quytomathien

Thánh Augustino viết, “Nếu chúng ta không lưu tâm gì đến người chết, thì chúng ta sẽ không có thói quen cầu nguyện cho họ”. Các đẳng linh hồn là những người đã qua đời trong ân sủng và ân nghĩa của Thiên Chúa, nhưng hiện nay còn bị giam giữ tạm thời trong luyện ngục vì những tội nhẹ và vì chưa đền hết hình phạt của những tội đã được tha. Họ phải chịu sự thanh luyện sau khi chết, hòng đạt được sự thánh thiện cần thiết để bước vào niềm vui Thiên Đàng. Họ chính là đối tượng để các tín hữu cầu nguyện cho, đặc biệt là đối tượng của các Thánh Lễ cầu cho họ (x. GLHTCG số 1030). 

Thánh Lễ không chỉ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời mà còn là Lễ của người sống, những người đang bước vào ánh sáng của Chúa. Vì khi chúng ta dâng những việc lành phúc đức cầu nguyện cho những người đã khuất cũng là dịp để mỗi người chúng ta tuyên xưng niềm tin của mình, bày tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn và thương nhớ đến với những người đã qua đời bên cạnh đó càng thêm ý thức hơn về thân phận chóng qua ở đời này. Trong ngày này các linh mục được phép cử hành ba Thánh Lễ.

Chúng ta cùng nhau sốt sắng tham dự Thánh Lễ hôm nay để hiệp thông cầu nguyện cho các linh hồn người thân yêu của chúng ta, các linh hồn mồ côi để các linh hồn sớm được hưởng tôn nhan Chúa. Các bạn nhớ tham dự Thánh Lễ và cầu nguyện cho các đẳng linh hồn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

QUỸ HỌC BỔNG TÔMA THIỆN

logo-footer-2

Để đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao trình độ trí thức nhằm phục vụ công ích cho xã hội và Giáo Hội, Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã cho thiết lập “Quỹ hỗ trợ và phát triển tài năng Tôma Thiện” gọi tắt là “Quỹ học bổng Tôma Thiện”.

LIÊN HỆ

Văn phòng Quỹ học bổng Tôma Thiện

Bản quyền thuộc về Quỹ Học Bổng Tôma Thiện – 2022