Trang chủ BỒI DƯỠNG ĐỨC TIN Mừng Thánh Lễ Các Thánh Nam Nữ ngày 1/11

Mừng Thánh Lễ Các Thánh Nam Nữ ngày 1/11

bởi quytomathien

Từ hôm nay cho đến hết ngày mai, nhờ ơn rộng Hội Thánh ban, tín hữu kính viếng nhà thờ, đọc một Kinh Lạy Cha và một Kinh Tin Kính, thì được hưởng một Ơn Toàn Xá (Plenary Indulgence) chỉ để nhường cho các Linh hồn trong Luyện ngục và chỉ được hưởng một Ơn Toàn Xá trong ngày ấy. (Lưu ý: việc đọc Kinh Lạy cha và Kinh Tin Kính là việc làm khi kính viếng Nhà Thờ với những điều kiện thường lệ (xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo hoàng).

Từ ngày 01/11 đến ngày 08/11 này, các tín hữu thành kính đi viếng vườn thánh (và dù có đọc kinh thầm cầu nguyện cầu cho các linh hồn), cũng được hưởng nhờ một ơn đại xá, nhưng phải chỉ cho các linh hồn (trong 8 ngày này, mỗi ngày được hưởng ơn đại xá một lần mà thôi).

Hôm nay chúng ta kính nhớ tất cả những người nam, người nữ và các trẻ nhỏ, những người đã theo sát Chúa Kitô cách trung thành và anh dũng trong suốt cuộc sống mình và đang được hưởng kiến Người trên thiên đàng.

Có những vị thánh đã sống thân mật với Chúa Giêsu trong suốt cuộc đời mình. Những vị khác chỉ gặp thấy Người trên hành trình sống. Một số vị đã sống cuộc đời rất tốt lành mà chẳng phải khó khăn gì. Số khác đã phạm những lỗi lầm nghiêm trọng, nhưng đã gặp thấy Chúa Giêsu trên bước đường ăn năn và sám hối chân thành.

Hôm nay chúng ta hãy hoan hỷ cùng với chư thánh trên thiên quốc. Chúng ta hãy thưa chuyện với các ngài, cảm ơn các ngài về tấm gương chứng nhân các ngài đã sống. Chúng ta cũng hãy cảm ơn các ngài vì đã giúp đỡ chúng ta vượt qua bao khó khăn và cám dỗ. Bên cạnh đó chúng ta cũng không quên cầu nguyện cho các đất nước đang phải chịu cảnh chiến tranh, nhờ các Thánh cầu bầu trước mặt Chúa. 

Hôm nay là ngày lễ cầu cho các linh hồn cũng là dịp cầu nguyện  cho Ông Bà, Cha Mẹ Tổ Tiên của chúng ta nên các bạn nhớ tham dự thánh lễ và viếng nhà thờ, xưng tội rước lễ, cầu nguyện sốt sắng để được hưởng ơn Toàn xá nhường lại cho các linh hồn để họ được mau vào hưởng nhan thánh Chúa nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

QUỸ HỌC BỔNG TÔMA THIỆN

logo-footer-2

Để đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao trình độ trí thức nhằm phục vụ công ích cho xã hội và Giáo Hội, Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã cho thiết lập “Quỹ hỗ trợ và phát triển tài năng Tôma Thiện” gọi tắt là “Quỹ học bổng Tôma Thiện”.

LIÊN HỆ

Văn phòng Quỹ học bổng Tôma Thiện

Bản quyền thuộc về Quỹ Học Bổng Tôma Thiện – 2022