Trang chủ HỌC BỔNG TÔMA THIỆN Thông báo xét tuyển Học bổng Tôma Thiện học kì 1 năm học 2023-2024

Thông báo xét tuyển Học bổng Tôma Thiện học kì 1 năm học 2023-2024

bởi quytomathien

THÔNG BÁO XÉT TUYỂN HỌC BỔNG TÔMA THIỆN HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023 – 2024

Với sự biết ơn và lòng tri ân, lời đầu tiên, Gia đình sinh viên Tôma Thiện xin kính chúc Cha linh hướng Gioan, Sơ đồng hành Têrêsa, Quý cô chú anh chị Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo Phận Sài Gòn và Quý vị ân nhân luôn tràn đầy sức khỏe, bình an và tràn đầy hồng ân Chúa.

Ban điều hành Quỹ Học bổng Tôma Thiện từ phía Giới Doanh Nhân Công Giáo (DNCG) TGP Sài Gòn đã có quyết định chính thức về việc xét duyệt học bổng Tôma Thiện HKI năm học 2023 – 2024 

 GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ QUỸ HỌC BỔNG TÔMA THIỆN:

Để đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao trình độ trí thức nhằm phục vụ cho xã hội và Giáo Hội, Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã thiết lập “Quỹ hỗ trợ và phát triển tài năng Tôma Thiện” gọi tắt là “Quỹ học bổng Tôma Thiện”.

  1. Mục tiêu tổng quát:

Hỗ trợ tài năng trẻ bằng hình thức học bổng hoặc khen thưởng cho các sinh viên, ưu tiên sinh viên Công giáo có hoàn cảnh khó khăn, có tài năng hay có tinh thần phục vụ cộng đồng, nhằm:

– Bổ sung những trí thức có phẩm chất đạo đức cao đẹp cho giới trí thức Công giáo Việt Nam, góp phần xây dựng xã hội Việt Nam giàu mạnh và văn minh.

– Hỗ trợ sinh viên, ưu tiên sinh viên Công Giáo nghèo thăng tiến trong đời sống đạo đức, học tập và công việc, giúp họ tiếp tục học đến khi tốt nghiệp, giúp cho mỗi người có công ăn việc làm, rồi các bạn đó sẽ tiếp tục chung tay đóng góp lại cho Quỹ học bổng Tôma Thiện. (Lời của Đấng sáng lập).

– Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, có giá trị về đạo đức và nhân bản cho các doanh nghiệp và tổ chức Công Giáo.

  1. Mục tiêu cụ thể:

– Trao học bổng mỗi học kỳ cho các sinh viên Công giáo nghèo hiếu học, gọi là các Học Bổng Viên.

– Tổ chức các hoạt động giúp các Học Bổng Viên duy trì và thăng tiến đời sống đạo đức, giúp các bạn Học Bổng Viên học tập hiệu quả, phát huy năng lực.

– Hỗ trợ các Học Bổng Viên tìm được công việc phù hợp sau khi tốt nghiệp.

QUY TRÌNH XÉT HỌC BỔNG HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023 – 2024

  1. Đối với Học Bổng Viên (HBV) cũ (HBV HKII của năm học 2022-2023):

Học Bổng HKII của năm học 2022-2023 có tổng cộng 206 bạn HBV. Sau khi tổng hợp và xem xét danh sách, quý Cô Chú DNCG quyết định những bạn đã nhận học bổng vào học kỳ 2 năm học 2022-2023, nhưng hiện tại đã ra trường hoặc đã học xong chương trình học (Chờ bằng tốt nghiệp) hoặc tạm dừng học sẽ không được tiếp tục xét duyệt học bổng vào học kỳ 1 năm học 2023-2024 để nhường lại cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn khác. Đối với các học bổng viên không liên lạc được khi nhận được thông báo này gửi tin nhắn về Email: gdsvtomathien@gmail.com . Sau thời gian sơ tuyển Ban đại diện không nhận thấy phản hồi từ HBV thì coi như nhường lại suất học bổng cho các ứng viên khác.

Danh sách HBV cũ HB Tôma Thiện HKII Năm học 2022-2023: TÌNH HÌNH HỌC TẬP HBV NHẬN HB THÁNG 5/2023

*Quy trình:

– Thông báo thông tin và nộp bảng điểm: 

+ Để hoàn thiện hồ sơ xét duyệt HB HKI, các bạn vui lòng nộp BẢNG ĐIỂM HỌC TẬP KỲ II NĂM HỌC 2022 – 2023

+ Hình thức nộp: Nộp file PDF qua Email gdsvtomathien@gmail.com và nộp bảng điểm giấy khi đi phỏng vấn

+ Hạn nộp: trước 19h00 ngày 11/09/2023

*Lưu ý: 

+ Nộp file PDF

+ File được scan từ bảng điểm giấy (bảng điểm ĐÃ ĐƯỢC IN RA VÀ CÓ DẤU MỘC ĐỎ của trường đang theo học). 

+ File scan phải rõ ràng, thấy được nội dung chữ.

+ Không chấp nhận file bảng điểm chụp màn hình.

+ Lưu tên file và tiêu đề gửi mail: STT HBV – HỌ VÀ TÊN – TRƯỜNG

+ Lưu ý văn phong khi gửi mail, đây cũng là yếu tố để xét duyệt học bổng viên

  • Các bạn có thắc mắc liên hệ Fanpage Tôma Thiện hoặc qua Trưởng ban đại diện Tôma Thiện để được hướng dẫn giải quyết

– Thời gian và lịch phỏng vấn Học Bổng Viên; Xét duyệt; Thánh lễ trao học bổng: Các mốc thời gian sẽ được thông báo sau.

  1. Đối với xét tuyển HBV mới:

Để được chính thức xét duyệt nhận Học Bổng Tôma Thiện từ quý cô chú anh chị Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo Phận Sài Gòn, trước hết các bạn cần phải nhận được những bộ hồ sơ để chuẩn bị các giấy tờ cần thiết. Hiện tại, Ban Đại Diện nhận đã nhận được những bộ hồ sơ dành cho Ứng cử viên mới mong muốn nhận Học Bổng Tôma Thiện kỳ này. Tuy nhiên, có thể sẽ có rất nhiều bạn mong muốn được nhận hồ sơ. Để đảm bảo sự thống nhất và công bằng cho các bạn. Ban Đại Diện sẽ xem xét hoàn cảnh của từng bạn trước qua việc các bạn điền Form và sau đó sẽ công bố danh sách kết quả những bạn được xét duyệt nhận hồ sơ để các bạn bổ sung hồ sơ cho việc xét tuyển chính thức. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về đợt xét học bổng cho các bạn ứng viên mới muốn nhận học bổng lần này:

– Số lượng hồ sơ mới cho việc xét duyệt: Dự kiến 40 suất 

*Danh sách các bạn được nhận hồ sơ mới sẽ bao gồm các bạn đáp ứng đầy đủ các tiêu chí:

– Là thành viên Gia đình sinh viên Tôma Thiện (có tên trong danh sách điểm danh) và tích cực tham gia các chương trình của nhóm.

– Các bạn sinh viên Công giáo đang học tập các trường Đại học, Cao đẳng trong khu vực TP. HCM, có học lực khá (Điểm trung bình thi Đại học và Điểm trung bình học kỳ trên 6.5), ưu tiên cho các ngành chiến lược phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của xã hội và Giáo hội Việt Nam:

+ Khoa học Tự nhiên – Kỹ thuật: Y khoa, Tin học, Công nghệ sinh học, Vật liệu mới…

+ Khoa học Xã hội – Nhân văn: Giáo dục, Xã hội học, Tâm lý học, Báo chí…

– Gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ứng viên có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần phục vụ và có chí cầu tiến. Có ý hướng trở về địa phương phục vụ sau khi hoàn thành chương trình học.

– Không nhận bất kỳ học bổng nào khác, mỗi gia đình chỉ được một thành viên nhận Học Bổng trong mỗi đợt phát học bổng.

*Quy trình xét tuyển nhận hồ sơ và xét tuyển học bổng chính thức:

– Thời gian mở và đóng form xét tuyển nhận hồ sơ: 31/08/2023 – 12h00 ngày10/09/2023

Link form đăng ký nhận hồ sơ: ĐK Nhận hồ sơ HBV MỚI HK1/2023-2023 – TmT

– Xét duyệt và công bố kết quả danh sách những bạn được nhận hồ sơ: (Thông báo sau)

– Ứng cử viên mới cho học bổng tiến hành bổ sung đầy đủ hồ sơ (những bạn có trong danh sách được nhận hồ sơ): (Thông báo sau)

– Thời gian và lịch phỏng vấn Học Bổng Viên; Xét duyệt; Thánh lễ trao học bổng: các mốc thời gian sẽ được thông báo sau.

Nếu có bất kỳ thắc mắc kỳ thắc mắc nào các bạn có thể để lại bình luận hoặc gửi tin nhắn về Email hoặc Fanpage TÔMA THIỆN để được giải đáp nhé!

Thân chào các bạn trong tình yêu thương của GĐSV Tôma Thiện và hẹn gặp lại các bạn ở các chương trình của Tôma Thiện!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

QUỸ HỌC BỔNG TÔMA THIỆN

logo-footer-2

Để đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao trình độ trí thức nhằm phục vụ công ích cho xã hội và Giáo Hội, Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã cho thiết lập “Quỹ hỗ trợ và phát triển tài năng Tôma Thiện” gọi tắt là “Quỹ học bổng Tôma Thiện”.

LIÊN HỆ

Văn phòng Quỹ học bổng Tôma Thiện

Bản quyền thuộc về Quỹ Học Bổng Tôma Thiện – 2022