Trang chủ CHƯƠNG TRÌNHSINH HOẠT HÀNG THÁNG Chương trình tĩnh tâm Mùa Chay 2023_Gia đình sinh viên Tôma Thiện

Chương trình tĩnh tâm Mùa Chay 2023_Gia đình sinh viên Tôma Thiện

bởi quytomathien

Trong tâm tình của Mùa Chay Thánh, Gia đình Sinh viên Tôma Thiện đã tổ chức thành công buổi tĩnh tâm với chủ đề “Hành trình yêu thương”. Buổi tĩnh tâm nhận được sự quan tâm và tham gia nhiệt tình, đông đảo các bạn sinh viên cả Gia đình Sinh viên Tôma Thiện và các bạn sinh viên khác. 

Mở đầu chương trình là tiết mục nhảy cử điệu đến từ các bạn Linh hoạt viên của Gia đình Sinh viên Tôma Thiện. Tiết mục đã góp phần khuấy động không khí và giúp các bạn Sinh viên hòa nhịp với nhau để bước vào buổi tĩnh tâm cách thoải mái, hân hoan hơn. 

Sau khi ổn định chỗ ngồi và giới thiệu thành phần tham dự, Cha Linh hướng Gioan Lê Quang Việt phát biểu khai mạc chương trình.

Tiếp đến, Cha Linh hướng Gioan giới thiệu Cha Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa là người cùng đồng hành, trao đổi với các bạn sinh viên trong chương trình tĩnh tâm. Mở đầu bài chia sẻ, cha Phêrô đã cho các bạn sinh viên thánh hóa qua lời kinh đầu giờ và cất lên bài hát “Gặp gỡ Đức Kitô”:

Hòa chung trong không khí cùng gặp gỡ nhau và gặp gỡ Chúa Kitô, cha Phêrô đã trao đổi và chia sẻ với các bạn sinh viên về mối liên hệ giữa Giáo hội và tri thức khoa học qua 2 tấm gương sáng đạo đức và lỗi lạc của Giáo Hội là Thánh Bô-na-ven-tu-ra và Thánh Đa Minh (Đô-mi-ni-cô). 

Phần đầu là chia sẻ của Cha Phêrô về các vấn đề liên quan đến mối liên hệ giữa nền tảng đức tin Kitô giáo và các triết lý thần học khác trên thế giới. Nhiều người trẻ bây giờ cho rằng đức tin và khoa học đang cản trở nhau, đối lập nhau, nên có rất nhiều trường hợp vì tiếp thu kiến thức khoa học càng nhiều mà càng rời xa Chúa. Vậy nên điều quan trọng đối với mỗi người trẻ chúng ta là cố gắng tiếp thu kiến thức khoa học, xã hội thật tốt, nhưng phải biết dùng chúng để xây dựng nền tảng tri thức của Giáo Hội, phát triển nó ngày càng lớn mạnh. Nếu chúng ta biết tin tưởng và cậy trông nơi Chúa, biết phó thác con đường mình lựa chọn cho Ngài, thì chắc chắn ơn Chúa sẽ luôn tràn đầy trên mỗi người và chúng ta ngày càng lớn mạnh về tri thức, càng trưởng thành trong đức tin của mình hơn. 

Phần tiếp theo của buổi tĩnh tâm là truy tìm chân lý, Cha Phêrô đã đưa ra 2 vấn đề nổi bật trong xã hội hiện nay để các bạn sinh viên cùng nêu lên quan điểm và sẻ chia với nhau, đó chính là vấn đề “Đồng tính luyến ái – LGBT” và sử dụng các “Phương pháp tránh thai” trong thời đại ngày nay cũng như góc nhìn của chính các bạn sinh viên về 2 vấn đề này. Các bạn đã chia sẻ, đánh giá và đưa ra quan điểm của mình về các lề luật của Giáo Hội liên quan đến 2 vấn đề trên. Nhưng suy cho cùng, Giáo Hội đã đưa ra các lề luật và mong muốn mỗi người Kitô hữu đều sống theo các Giáo luật đề ra, nhằm xây dựng một Giáo Hội ngày càng vững mạnh và phát triển về mọi mặt. 

Kết thúc buổi tĩnh tâm, Cha Phêrô cùng tất cả các bạn dâng lên Chúa lời cảm ơn vì đã cho tất cả mọi người có cơ hội được cùng nhau ngồi lại, cùng nhìn nhận và sẻ chia, trao đổi với nhau về nhiều kiến thức bổ ích và nổi bật trong đời sống thường ngày. Mỗi người khi sinh ra đã được trao môt thánh giá nhất định, mùa Chay chính là lúc chúng ta cùng vác Thánh giá với Chúa, cùng sẻ chia gánh nặng với Ngài qua chính anh chị em xung quanh chúng ta. 

Lạy Chúa, thánh giá nào Ngài vác trên vai, đau thương nào phủ kín tâm tư, đường tình đó Ngài dành cho con. 

Hy vọng rằng qua chủ đề tĩnh tâm “Hành trình yêu thương” này, các bạn sinh viên sẽ có một góc nhìn mới hơn về mối liên hệ giữa đức tin và các triết lý khoa học, biết cố gắng trau dồi kiến thức của mình bằng việc học tập không ngừng, để bảo vệ bản thân, bảo vệ đức tin và bảo vệ Giáo Hội trước phong ba của cuộc đời. 

Xin Chúa luôn đồng hành với tất cả chúng ta trên hành trình tìm kiếm tri thức, để chúng ta biết dùng những gì mình có, trau dồi và hoàn thiện chúng mỗi ngày trên hành trình tiến về với Thiên Chúa là tình yêu.
Link hình ảnh ngày tĩnh tâm xem tại đây

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại một bình luận

QUỸ HỌC BỔNG TÔMA THIỆN

logo-footer-2

Để đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao trình độ trí thức nhằm phục vụ công ích cho xã hội và Giáo Hội, Đức Hồng Y Tổng Giám Mục Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã cho thiết lập “Quỹ hỗ trợ và phát triển tài năng Tôma Thiện” gọi tắt là “Quỹ học bổng Tôma Thiện”.

LIÊN HỆ

Văn phòng Quỹ học bổng Tôma Thiện

Bản quyền thuộc về Quỹ Học Bổng Tôma Thiện – 2022